Sunday, December 17, 2006

Tin tức tôn giáo nổi bật nhất năm 2006.


WASHINGTON (CNS) – Cơ quan tin tức Công Giáo Hoa Kỳ CNS đã thực hiện cuộc thăm dò dư luận trong giới Công Giáo để tìm hiểu xem tin tức nào và nhân vật nào đã gây được sụ chú ý nhất trong năm.

Theo kết quả được công bố thì người Công Giáo Hoa Kỳ đã chọn tin tức liên hệ giữa Hồi Giáo, Giáo Hội Công Giáo và xã hội nói chung là tin tức tôn giáo nổi bật nhất trong năm 2006.

Được xếp hạng tin quan trọng thứ hai trong các tin tức tôn giáo tại Hoa Kỳ là vấn đề di dân bất hợp pháp mà đa số là người Mễ Tây Cơ vượt biên giới vào Hoa Kỳ. Về vấn đề này Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ, các nhà thờ, các địa phận tại các tiểu bang sát ranh giới với Mễ Tây Cơ đã lên tiếng mạnh mẽ ủng hộ người di dân bất hợp pháp, yêu cầu cho họ được hưởng quy chế nhân đạo.Tin quan trọng hàng thứ ba là chiến tranh Iraq và Hoa Kỳ được báo chí Công Giáo nhắc đến nhiềuVề nhân vật nổi tiếng nhất trong các bản tin tôn giáo là ĐGH Bênêđictô XVI trong vụ bài diễn văn của Ngài về Hồi Giáo đọc tại Regensburg, Đức. Nhân vật được xếp hạng hai là Tổng Thống Hoa Kỳ G. W. Bush và thứ ba là Đức Cha S. Skylstad của giáo phận Spokane, bang Washington, được bầu làm Chủ Tịch Hội Đồng Giám Mục Hoa Kỳ.

Đây là cuộc thăm dò lần thứ 45 của cơ quan thông tấn Công Giáo CNS. Lần thăm dò đầu tiên diễn ra vào năm 1962 lúc đó biến cố Công Đồng Vatican II được bầu là tin tức quan trọng nhất trong năm. Năm ngoái, tin về ĐGH Gioan Phaolô II tạ thế được chọn là tin quan trọng nhất trong năm.

Nguyễn Long Thao (Vietcatholic News)

No comments: