Sunday, December 17, 2006

MÙA TÌNH NHÂN


Tình nhân của muôn muôn thế hệ thích chờ, thích đợi, thích vọng ngóng trông nhau. Không gặp được nhau, cuộc đời bỗng dưng buồn tênh trống vắng; cuộc sống tự nhiên nhạt nhẽo dư thừa.

Nhưng nếu gặp được nhau, cuộc sống đang buồn tẻ và nhạt vị bỗng trở nên tưng bừng ngàn vạn tiếng pháo, bởi người tình sánh vai người tình trước là ghé vào công viên dạo chơi, sau đó cả hai dẫn nhau vô nhà hàng có nhạc nhè nhẹ đệm nhịp trên bàn ăn được thắp sáng bởi những ngọn nến lung linh màu hồng tươi của nến và của những nụ hồng. Cuộc sống trước ngưỡng cửa hôn nhân, hoặc nói một cách khác, mùa vọng của một đôi tình nhân luôn luôn là những ngọn nến hồng của Gaudete! Vui Lên! Rejoice! được đốt sáng trong thánh lễ Chúa Nhật thứ Ba Mùa Vọng, bởi vì nàng và chàng đang sống trong mùa của tình nhân.

Mùa Vọng, một cách tương tự, là mùa người Kitô hữu đợi chờ giây phút Hoàng Tử Giêsu lái xe tới nhà, mở cửa mời lên xe đi dạo chơi trong vườn Thượng Uyển, đi vô căn nhà hàng có đốt nến mầu hồng tượng trưng cho tình yêu của trời cao dành cho con người. Mùa Vọng do đó cũng chính là Mùa Tình Nhân.

Bạn thân,

Bây giờ đang là Chúa Nhật thứ Ba Mùa Vọng, cây nến hồng Gaudete/Vui Lên đã được đốt sáng để nhắc nhở người tín hữu mùa Tình Nhân đang ngập tràn trên mặt quả địa cầu.

Hãy sẵn sàng để đèn dầu đón chờ Chú Rể Giêsu ngập tràn những dầu.

Hãy vui lên bởi vì Hoàng Tử Bình An đã thấp thoáng cuối đường chân trời.

Hãy hân hoan bởi vì giây phút linh thiêng và canh giờ huyền diệu của trời gặp đất đang gõ canh điểm nhịp.

Hãy bắt chước Hàn Mặc Tử làm thinh chớ nói nhiều để nghe giây phút Con Trời giải nghĩa danh từ tình yêu.

Lạy Chúa, trong mùa của trông ngóng đợi chờ, xin giúp chúng con chuẩn bị máng cỏ tâm hồn sẵn sàng đón chờ giây phút Hoàng Tử Bình An Giêsu, Đông Cung Thái Tử của Trời Cao giáng lâm.

No comments: