Sunday, December 17, 2006

Đức Thánh Cha gặp gỡ các sinh viên thành Rôma


VATICAN_ Trong buổi gặp gỡ với các sinh viên thành Rôma diễn ra vào chiều ngày thứ năm 14/12/2006, Đức Thánh Cha Bênêđíctô XVI đã nhắc nhở các bạn trẻ rằng Giáng Sinh, trên tất cả mọi điều, là lễ kỷ niệm món quà lớn lao nhất mà Thiên Chúa đã ban tặng cho con người, món qùa ấy là chính Ngài.

“Món qùa Giáng Sinh nhắc nhở chúng ta hồng ân tuyệt vời nhất là Con Thiên Chúa đã được trao tặng cho chúng ta qua biến cố Nhập Thể. Giáng Sinh là ngày Thiên Chúa đã ban tặng chính Ngài cho nhân loại và quà tặng đó trở nên hoàn hảo, có thể nói như thế, trong bí tích Thánh Thể”.

“Mầu nhiệm Thánh Thể nuôi dưỡng trong ta sự hiệp nhất đầy ơn ích giữa chiêm niệm và hành động ngõ hầu chúng ta được nuôi dưỡng thường xuyên với đức tin”.

“Trong máng cỏ Bêlem, chúng ta thờ lạy cùng một Chúa là Đấng đã muốn biến chính Ngài là của ăn thiêng liêng cho chúng ta trong bí tích Thánh Thể, để chuyển hóa thế giới từ bên trong, bắt đầu từ con tim nhân loại”.

Đức Mẹ là “người đầu tiên chiêm ngắm Ngôi Lời nhập thể, Thượng Trí Thiên Chúa, đã hóa thành nhục thể. Nơi Hài Nhi Kitô, Mẹ nhận ra gương mặt trần thế của Thiên Chúa trong cách thế mà sự Khôn Ngoan mầu nhiệm của Ngôi Con đã gây ấn tượng sâu sắc nơi trí lòng của Mẹ.”

“Chính vì thế Đức Maria đã được chuyển hóa thành Tòa Đấng Khôn Ngoan và được đặc biệt thờ kính với danh hiệu này trong giới khoa bảng thành Rôma. Có một bức họa đặc biệt tôn kính "Sedes Sapientiae" (Tòa Đấng Khôn Ngoan) xuất phát từ Rôma và đã viếng thăm nhiều quốc gia, qua nhiều trường đại học. Bức họa ấy hiện diện hôm nay đây giữa chúng ta để trao tặng cho các đại biểu từ Bảo Gia Lợi và Albania”.

Cuộc gặp gỡ giữa các sinh viên thành Rôma với Đức Thánh Cha đã được tiếp nối với Thánh Lễ tại đền thờ Thánh Phêrô do Đức Hồng Y Camillo Ruini, Chánh Đại Diện của giáo phận Rôma chủ tế.

Đặng Tự Do (Vietcatholic News)

No comments: