Wednesday, November 29, 2006

Từ chuyện ông Noel Larry Stewart: "Cháu tin vào cổ tích"

Blog - Nhật ký của bạn

“Tôi rất xúc động khi đọc bài viết của tác giả Thanh Trúc trên báo Tuổi Trẻ ngày 25-11 có tựa đề "Điều ước của ông già Noel”. Tôi bỗng muốn viết một lá thư gửi đến “ông già Noel” Larry Stewart. Nếu được, rất mong tòa soạn chuyển giúp”.

“Kính gửi ông già Noel có tấm lòng “thi ân bất cầu báo”.

Ngày hôm nay là một ngày tuyệt đẹp bởi cháu đã đọc được một bài báo viết về công việc thầm lặng của ông trong suốt nhiều năm qua. Câu chuyện đã thắp thêm niềm tin trong cháu vào thế giới diệu kỳ, vào cổ tích, vào những phép mầu nhiệm “từ trên trời rơi xuống”.

Cháu muốn viết thư gửi ông dù hiện tại chẳng biết đến bao giờ ông mới nhận được. Nhưng cháu nghĩ rằng với tất cả những việc ông âm thầm dâng hiến cho đời, cộng với lòng tin của cháu thì lá thư này sẽ đến được với ông. Cháu chưa rành tiếng Anh nên không thể viết gửi trực tiếp tới ông và cũng không biết địa chỉ thư tín của ông nữa. Nhưng biết đâu một ai đó trong số những người đọc được lá thư này của cháu sẽ dịch sang tiếng Anh và gửi được đến ông.

“Ông già Noel” Larry Stewart vẫn tràn đầy niềm tin vào cuộc sống tại nhà riêng ở TP Kansas ngày 17-11 vừa qua - Ảnh: AP
Cháu luôn tin vào cổ tích và cháu cũng từng tận mắt thấy những câu chuyện cổ tích, những tấm lòng nhân ái, những nghĩa cử cao đẹp trong đời sống xung quanh mình ở Việt Nam. Lúc này đây, khao khát lớn nhất của cháu là thông qua báo Tuổi Trẻ, lá thư này có cơ hội sẽ đến được tay ông và ông sẽ hiểu được nội dung. Lá thư này như là một que diêm nhỏ thắp lên chút ánh sáng giúp ông có thêm niềm tin chiến thắng bệnh tật.

Cháu ước gì có thể ôm hôn ông, hôn lên cả căn bệnh quái ác kia, để vì tình yêu mà các tế bào ung thư sẽ bị cảm hóa mà tan biến đi.

Cháu đang hình dung ra nụ cười của ông sau mỗi lần giúp đỡ được ai đó. Hình dung rõ lắm, và cháu ước gì được cùng ông trong mùa Giáng sinh năm nay đi trên phố tặng quà cho người nghèo.

Lời tòa soạn: Bạn Xuân thân mến, Tuổi Trẻ đã dịch sang tiếng Anh lá thư của bạn và gửi nó đến “ông già Noel” Larry Stewart chiều qua 28-11.

Nhân đây, mục “Blog của bạn” cũng đón chờ những lá thư trong mùa Giáng sinh của mọi bạn đọc. Nếu viết một lá thư cho ông Larry Stewart lẫn nhiều “ông già Noel” giàu lòng nhân ái khác, bạn sẽ viết gì, bày tỏ tâm tư và kỳ vọng gì đến cuộc sống và tương lai? Chúng tôi cũng mong bạn kiếm tìm và giới thiệu “những ông già Noel bí ẩn” ở VN với những hành động đóng góp tình yêu thương cho cộng đồng.

“Thư gửi ông già Noel” của bạn xin gửi về địa chỉ email: vanhoavannghe@tuoitre.com.vn.

Cháu biết lúc này ông đã và đang nhận được nhiều tình yêu, sự kính trọng sẻ chia và những lời cầu nguyện từ khắp thế giới gửi về. Nhưng cháu vẫn muốn viết thư gửi ông với những gì ngưỡng mộ nhất từ trong sâu thẳm lòng cháu.

“Ông già Noel” Larry ơi! Phép mầu mà ông cho đi là những vầng hào quang hóa giải mọi khoảng cách về thời gian, không gian cho tất cả những trái tim nhân ái. Ông hãy tin rằng những vầng hào quang ấy sẽ quay trở lại hóa giải giúp ông vượt qua căn bệnh ung thư kia và ông lại tiếp tục đủ sức khỏe làm công việc “thi ân bất cầu báo” suốt 26 năm qua.

Trước khi kết thúc lá thư này cháu không quên ôm hôn ông thật chặt, để cháu biết rằng mình đã gặp được ông và ông đã khỏe mạnh.

Mong ông hãy hiểu rằng, ở một nơi cách nửa vòng Trái đất, có một cô bé cầu mong ông chiến thắng bệnh tật biết dường nào. Để ông tiếp tục làm nên những câu chuyện cổ tích trong đời sống hiện đại.

Kính chào ông già Noel thân yêu của cháu”.

Người gửi: ĐOÀN THỊ XUÂN
(số 2 đường 43, P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM, Việt Nam)

Kênh ABC làm nhịp cầu

“Ông già Noel” Larry Stewart (phải) tặng quà (1.000 USD) cho một cụ già 93 tuổi ở Arcadia (Mỹ) năm 2004 - Ảnh: Tammy Ljungblad
“Câu chuyện cổ tích” về Larry Stewart (58 tuổi) sống tại thành phố Kansas, bang Missouri (Mỹ) đóng vai “ông già Noel bí ẩn” âm thầm trao tặng tổng cộng số tiền lên đến 1,3 triệu USD giúp đỡ các gia đình túng quẫn, những người cùng khổ nhân mùa Giáng sinh trong vòng 26 năm qua đã phát sóng trên kênh truyền hình ABC lẫn chương trình truyền hình nổi tiếng Good Morning America.

Hôm 27-11, kênh ABC News cho biết đã nhận được rất nhiều cuộc điện thoại hỏi cách liên lạc với Stewart với mục đích giúp đỡ thêm cho nghĩa cử cao đẹp của ông (năm nay vì căn bệnh ung thư hiểm nghèo khiến Larry buộc phải tiết lộ danh tánh để kêu gọi mọi người nhân hậu khác trong xã hội tiếp tục con đường nhân ái của mình).

Biết nhiều bậc cha mẹ thường cho tiền con cái trước mùa Giáng sinh để chúng làm một việc gì đó có ích, Stewart đã viết một lá thư cho kênh truyền hình ABC News: “Tôi hi vọng rằng các bậc phụ huynh sẽ phổ biến điều này rộng rãi hơn. Không có gì hay hơn việc ngồi kế bên con cái cùng trao đổi với chúng xem cách nào mà một người nghèo nhận được một món quà Noel, song người đó tặng lại món quà ấy cho một người khác nữa cần thiết sự giúp đỡ hơn mình...”.

Dù bệnh hiểm nghèo, Larry Stewart vẫn đang huấn luyện nhiều “ông già Noel bí mật” và đáng vui thay là rất nhiều người đã hào hứng tham gia hành động nhân ái này.

TRUNG NGHĨA (Theo ABC News)

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=174952&ChannelID=10

No comments: