Tuesday, November 28, 2006

Dự báo xu thế mới với kinh tế toàn cầu

Học viện Nghiên cứu Hyundai đã đưa ra báo cáo về những xu thế mới sẽ ảnh hưởng tới kinh tế toàn cầu vào năm 2007. Báo cáo có tiêu đề ''''9 xu hướng dự báo chính trong Kinh tế toàn cầu''.

Soạn: HA 969379 gửi đến 996 để nhận ảnh này
Việt Nam có nguồn lao động trẻ, dồi dào

Trong báo cáo có đề cập tới việc phục hưng văn hóa pop Trung Quốc ở khắp thế giới, sự xuất hiện ồ ạt của các tổ chức dạy tiếng Anh hàng đầu châu Á và các công ty nhanh chóng thay đổi chiến lược của mình cho phù hợp với biến đổi khí hậu.

Dự báo khẳng định, Trung Quốc sẽ tiếp tục duy trì ảnh hưởng lớn của mình với các xu thế phát triển văn hóa và tài chính trong năm 2007. Rất nhiều sản phẩm văn hóa Trung Quốc, cho tới nay vẫn được phân phối với tính chất cục bộ thông qua những kênh in ấn truyền thống sẽ trở nên sẵn có và phong phú hơn trên thị trường toàn cầu khi Anh và Mỹ rất hăng hái với công nghệ video. Trong khi đó, dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc, đã vượt ngưỡng 1 nghìn tỉ USD tháng trước, sẽ mang lại những thay đổi lớn cho thị trường vật liệu thô và thị trường tài chính toàn cầu.

Theo báo cáo của Học viện Nghiên cứu Hyundai thì BRICs (Brazil, Russia, Ấn Độ và Trung Quốc) cùng với Thái Lan, Việt Nam, Indonesia, Mexico và Thổ Nhĩ Kỳ sẽ nổi lên trở thành một lực lượng kinh tế mới đầy sức mạnh. Xu thế này là do các nước được hưởng lợi trước hết vì vị trí địa lý như ở gần những thị trường lớn gồm Trung Quốc, Ấn Độ và EU, đồng thời cũng là do có một nguồn lao động trẻ, dồi dào.

Một xu thế mới khác trong sự phát triển kinh tế toàn cầu sắp tới còn là những nền kinh tế mới nổi ở châu Á sẽ tập trung nhiều hơn vào việc giáo dục các thế hệ tương lai trong ánh sáng của sự tăng trưởng kinh tế nhanh chóng. Điều này sẽ dẫn tới việc nhu cầu trong các dịch vụ giáo dục gia tăng mạnh.

Trong bối cảnh khí hậu ngày càng trở nên khó dự báo, những công ty có thể nhanh chóng tiến hành kế hoạch chuẩn bị đối phó. Biến đổi khí hậu như El Nino sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống hàng ngày của mọi người dân và các công ty nên thay đổi chiến lược quản lý của mình, báo cáo nhấn mạnh.

Một số xu thế chính khác trong kinh tế toàn cầu cònlaf sự thay đổi trong chính sách thương mại của Mỹ từ tự do thương mại tới chủ nghĩa bảo hộ, mở rộng các liên doanh liên kết lớn, và những thành tựu đạt được trong các ngành công nghiệp khác nhau từ sản xuất tới công nghiệp dịch vụ, sự gia tăng của cái gọi là ''thị trường tiếp nối'' - nơi các công ty cung cấp những sản phẩm cá nhân hóa cho người tiêu dùng ở những thị trường phù hợp.

No comments: