|
Lễ Giáng Sinh năm nay ở Đức và Áo sẽ biệt tăm bóng dáng những ông già Noel. Ngay từ đầu mùa, hình ảnh của họ đã bị “càn quét” sạch sẽ ra khỏi phố xá, quảng trường, trung tâm mua sắm...
Nhà hát lớn thành phố
Theo những người tham gia chiến dịch “Anti-Santa”: ông già Noel là sản phẩm thương mại của hãng nước ngọt Coca-Cola chứ không phải nhân vật trong truyền thuyết mùa lễ hội, do đó chẳng có lý do gì để tôn vinh “lão ta”.
Phát ngôn viên nhà hát lớn
“Những ai muốn gặp ông già Noel thì cứ việc đến Mỹ. Ở đó thế nào chẳng được Coca-Cola đón chào nồng nhiệt”.
Chiến dịch tẩy chay ở thủ đô
Bettina Schade thuộc tổ chức Sáng kiến Nicholas của người
Nguồn gốc Cơ đốc giáo của lễ Giáng sinh, cũng như sự ra đời của Chúa Jesu đang ngày một xa rời tinh thần đích thực. Nó đang bị thương mại hóa, bị biến thành một dịp lễ hội mà trong đó người ta chỉ biết mua bán và tặng quà”.
TV (Theo Annanova) _ DÂNTRÍ
No comments:
Post a Comment