Tuesday, November 21, 2006

Để có một cuối ngày hoàn hảo

Một ngày mới có hăng say và hiệu quả hay không phụ thuộc rất nhiều vào cuối ngày của hôm trước. Tuy vậy, điều này dường như không được quan tâm đúng mức lắm, phần nhiều do tư tưởng hưởng thụ bù lại sau khi đã bỏ công sức ra đầu buổi.

Thật ra vẫn có những cách tưởng thưởng cho bản thân song vẫn đảm bảo “chạy tốt” vào sớm mai.

• Tập thể dục nhẹ. Có thể là chạy bộ, ghé qua các công viên làm vài động tác dưỡng sinh. Việc tập như vậy sẽ giúp điều hòa lại khí huyết sau một ngày bó gối nơi bàn giấy hay chạy trối chết ngoài đường với các nhân viên phụ trách mảng tiếp thị, giao nhận... Bên cạnh đó, khung cảnh thân thiện ở công viên sẽ xua tan đi những hằn học hay bực tức vẫn còn chất chứa trong lòng. Nó cũng giúp bạn tìm được giấc ngủ ngon hơn.

• Mở vài bản nhạc nhẹ. Âm nhạc sẽ giúp giải tỏa những căng thẳng bạn phải chịu trong ngày, và tất nhiên người thân của bạn sẽ là những người đồng thụ hưởng khi bạn nhờ âm nhạc dành cho họ sự thoải mái, vui vẻ thay cho cái lườm nguýt hoặc cau có.

• Dọn dẹp. Bề bộn một chút để lấy hứng sáng tác này nọ thì có thể chấp nhận được (song cũng chỉ nên trong phạm vi của riêng bản thân), còn nếu là một đống bầy hầy thì… chỉ khiến phát điên thêm! Việc dọn dẹp vào cuối ngày đem lại cho bạn cảm giác dễ chịu khi biết rằng sáng mai mình thức giấc trong một khung cảnh ngăn nắp, gọn ghẽ chứ không phải xỏ mỗi chân một loại dép khác nhau, bước ra thì đụng ghế hoặc đạp phải bút vứt bừa trên sàn...

• Tránh ôm ngay lấy cái ti vi. Không ai phủ nhận những tiện ích mà ti vi đem lại nhưng đừng quên là bạn đang cần được xả hơi, lấy lại cân bằng sau ngày làm việc căng thẳng chứ không phải là tiếp tục hứng chịu các sóng truyền hình gây ảnh hưởng không tốt lên não bộ.

• Tắm táp. Các bọt xà phòng nhiều màu sắc, hương thơm dễ chịu mà bạn hằng ưa thích và độ ấm vừa phải của nước sẽ giúp bạn giũ bỏ mọi căng thẳng cả về tâm trí lẫn xương cốt. Nó cũng hứa hẹn một giấc ngủ sâu, ngon và sớm mai tràn đầy nhiệt huyết.

• Massage. Chắc có lẽ không phải nói nhiều về công dụng của phương pháp này, chỉ cần nhìn vào số lượng các cơ sở massage và spa mọc lên vô khối cũng đủ là minh chứng vững vàng rồi.

• Thiền.
Đây là một phương pháp giảm stress, giúp cân bằng tâm trí lẫn cơ thể rất tốt. Chỉ cần bạn bỏ ra khoảng 30 phút ngồi xếp bằng và nhắm mắt loại bỏ mọi tạp niệm là bạn có thể thấy cuộc đời vẫn đẹp sao liền sau đó.

• Sinh hoạt tình dục. Giúp thắt chặt mối quan hệ giữa bạn và bạn đời, giải phóng các hóa chất “hạnh phúc”, khiến da dẻ hồng hào và sau nữa đem lại giấc ngủ say, mãn nguyện cho cả hai phía, để một ngày mai tiếp tục thấy yêu đời hơn.

BÙI NGUYỄN QUÝ ANH (trích dịch từ About)

http://www.tuoitre.com.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=173707&ChannelID=7

No comments: