Thursday, February 08, 2007

Một Khi Đã Yêu, Bạn Sẽ Yêu Mãi Mãi!

Có một anh chàng kia yêu cô bạn gái hết mực. Anh chàng lãng mạn này đã gấp 1000 con ngỗng giấy để tặng cho nàng.
Hai người rất hạnh phúc mặc dầu lúc ấy chàng chỉ là một nhân công hạng bét trong một công ty, và tương lai của chàng không mấy sáng sủa.
Một ngày kia cô gái bảo chàng là nàng sắp đi Paris và sẽ không bao giờ trở lại. Nàng cũng bảo chàng là nàng không thể hình dung ra được một tương lai hạnh phúc lứa đôi với nhau.
Với trái tim tan nát đau buồn, chàng phải nhận lời cho nàng ra đi. Nhưng khi chàng đã lấy lại được niềm tin, chàng cố gắng làm việc ngày đêm, mệt nhoài trí óc, mệt thân xác để cho mình được tiến thân.
Cuối cùng, với sự kiên trì và giúp đỡ của bạn bè chàng thành lập được một công ty cho chính mình.
Chúng ta không thể thất bại trừ khi chúng ta bỏ cuộc. Một ngày kia, trời mưa tầm tã, trong khi chàng lái xe, chàng thấy một cặp vợ chồng già trú mưa dưới một cái dù, đang tên đường đi đâu đó. Dù có dù che mưa, họ vẫn ướt như chuột lột. Chỉ lát sau chàng nhận ra đó là hai ông bà thân phụ thân mẫu của bạn gái của mình.
Nhằm trả thù cô gái, chàng lái xe thật chậm bên cạnh hai ông bà, để cho họ thấy chiếc xe hơi sang trọng của chàng. Chàng muốn họ biết là chàng không còn là anh chàng nghèo khó lúc trước; chàng đang làm chủ một công ty, có xe hơi có nhà condo, v..v.. Chàng đã thành công!
Điều chàng thấy sau đó làm cho chàng bối rối: cặp vợ chồng già đó đang đi đến một nghĩa trang, Do đó chàng bước ra khỏi xe và đi theo họ... Rồi chàng thấy cô bạn gái trong một tấm hình đang cười với mình thật tươi như khi xưa, trên tấm mộ bia, và các con ngỗng giấy chàng tặng nàng được bầy bên cạnh...
Cha mẹ của cô gái nhận ra chàng. Chàng hỏi họ việc gì đã xẩy ra? Họ giải thích là con gái họ không có đi Paris, nàng bị ung thư đến thời kỳ trầm trọng. Nàng tin rằng một ngày kia chàng sẽ thành công rực rỡ và không muốn là một trở ngại cho việc tiến thân của chàng... Do đó nàng phải buộc lòng xa chàng.
Khi một người không yêu ta theo cách thức chúng ta mong muốn không có nghĩa là người ấy không yêu ta hết lòng hết sức.
Nàng đã xin cha mẹ mình xếp các con ngỗng giấy trên nấm mộ để một ngày kia nếu định mệnh run rủi đưa chàng trở lại với nàng.. chàng có thể lấy và mang một vài con ngỗng ấy về nhà...
Một khi đã yêu, bạn sẽ yêu mãi mãi! Vì những gì trí óc bạn có thể quên lãng, con tim bạn sẽ nhớ mãi.
Anh chàng chỉ biết khóc nức nở... Không có gì đau đớn hơn là thương nhớ một người, được ngồi kế bên cạnh mà biết rằng không còn bao giờ được thấy, được gần gũi, được sống với người ấy nữa...
Xin dành thời giờ để ý thức rằng bạn đang có một người nào đó thật quý giá đối với mình, vì có thể có một ngày kia bạn sẽ thức giậy để được tin một người bạn cho là không có nghĩa lý gì đối với bạn đã qua đời.
Bùi Hữu Thư sưu tầm (Vietcatholic News)

No comments: