Friday, February 09, 2007

Gửi người tôi sẽ gặp và sẽ yêu

Em có tin không, nếu tôi nói rằng đúng tròn một năm trước đây, tôi không biết ngày 14-2 là ngày gì? Tôi không biết vì đâu, một ngày như mọi ngày lại khiến hoa hồng được trải dài trên các lối đi...
Các chàng trai hăm hở phóng xe ra đường, còn các cô gái thì náo nức, bẽn lẽn cầm những đóa hồng tung tăng trên phố, hoặc nép khẽ sau bờ vai ai đó. Tôi không hiểu vì đâu, trong xóm trọ của tôi ngày hôm đó, lại có rất nhiều cô gái thở dài ngồi buồn so…
Em có tin không, nếu tôi nói rằng khi nghe về sự tích của ngày Valentine, tôi đã nghĩ đó là sự tích đẹp nhất trên đời. Tôi tin những điều kì diệu trong tình yêu vẫn còn có thật. Như em cũng có thật, đang ở một nơi nào đó, đợi chờ một ngày tôi đến. Bố tôi đã nói rằng, trong tình yêu, ngay cả những nỗi đau cũng mang màu đẹp đẽ. Dẫu tôi biết rằng, nếu tôi mang đến cho em một điều gì đó, thì chắc chắn không phải nỗi đau.
Năm nay, ngày 14- 2 lại chầm chậm đến. Tôi biết mình sẽ mua một đóa hồng, dẫu chưa biết sẽ tặng nó cho ai, và ai là người sẽ nhoẻn cười khi nhận đóa hồng từ tay tôi, từ một chàng trai cù lần chỉ biết sách vở. Em có tin không nếu tôi nói rằng, có lẽ đóa hồng ấy tôi lại dành tặng cho tôi, với ý nghĩ an ủi rằng, đó là một đóa hoa, một ngày nào đó, sẽ có một cô gái đôn hậu tặng cho mình…
Thế nên, em có tin không, nếu tôi nói rằng, bài viết này của tôi là để dành cho em, cho người con gái nào tôi sẽ gặp trong đường đời, sẽ trao cho em bờ vai, và một bài tay ấm, đủ cho một sự bình yên mà đến bây giờ, tôi vẫn thấy mình còn đang thiếu…
Golenmonkey1308@ (haohcmvm@ )
---------------------------------------------------------------
Rồi chúng ta sẽ gặp và sẽ yêu
* Chào bạn, tình cờ tôi đọc được lá thư của bạn. Tôi không biết bạn bao nhiêu tuổi nhưng khi đọc những dòng tâm sự của bạn, tôi nhận thấy bạn đã viết trong tâm trạng rất vui và hân hoan chờ đợi người con gái, một nửa kia yêu thương, mà bạn sẽ gặp được!
Tự nhiên niềm tin trong sự hân hoan đó của bạn thuyết phục tôi cũng tin và hân hoan như thế! Tôi đã từng có nhiều người theo đuổi và yêu thương! Không may là dù tôi đã cố gắng nhưng vẫn không đồng cảm được! Một đứa con gái 27 tuổi như tôi, tôi biết cũng không còn sớm nữa, nhưng cũng không quá lo lắng về điều đó mà chỉ cảm nhận cuộc sống một cách bình thường. Bạn đã giúp tôi thêm tin rằng một ngày nào đó trên bước đường của mình rồi tôi sẽ gặp một nửa yêu thương... Xin cảm ơn bạn!
* Bạn có tin không khi đây là lần đầu tiên tôi tham gia vào một diễn đàn thuộc đề tài Tình yêu, tôi luôn cho rằng đề tài này là của riêng mọi người, là những điều khó nói! Vì thế mình khó lòng trải ra cho mọi người chia sẻ! Nhưng khi đọc bài viết của bạn, trong tôi lại trỗi dậy một khát khao được nói lên những suy nghĩ của mình.
Tôi đọc được bài viết của bạn vào trước ngày Valentine mà tôi đã biết ý nghĩa từ rất lâu, cho dù tôi chưa tận hưởng được ngày ấy một cách trọn vẹn và ý nghĩa. Tôi không biết bạn ở thế hệ nào 7X, 8X hay 9X? Nhưng cho dù ở thế hệ nào đi nữa, khi đọc những dòng tâm sự của bạn thì tôi vẫn nghĩ rằng bạn là người sống nội tâm. Hãy tin tưởng vào cuộc sống này, bạn nhé!
Ít nhất hiện tại cũng đã có người hiểu một phần nào những gì bạn đã tâm sự. Vì thế, hãy cứ vui sống, hãy nhìn đời bằng những gam màu hồng, cho dù cuộc đời này có vô số màu sắc khác nhau (bởi như thế mới gọi là cuộc đời!). Tôi nghĩ chúng ta hãy sống và thể hiện cho cuộc đời này biết rằng ta đang "sống" bằng chính con người thật của ta, thì sẽ có một ngày nào đó những mong muốn "chính đáng" của ta cũng sẽ thành sự thật!
( hanhvlongl@ )

No comments: