Wednesday, December 27, 2006

Bức tranh gia đình

Trong nhiều năm qua, gia đình chúng tôi hay có thói quen chụp hình những gì chúng tôi thích và khi chụp hết cuộn phim, chúng tôi bỏ nó vào tủ chứ không đi rửa. Mấy hôm trước vợ tôi cầm vài cuốn phim ra tiệm rửa hình.
Trong những bức ảnh in ra, có rất nhiều tấm chụp bọn trẻ nhà tôi chơi đùa, tôi cũng có mặt trong vài tấm, nhưng không bức ảnh nào có vợ tôi. Vì đơn giản cô ấy là người chụp.
Khi xem những bức ảnh gia đình mình, tôi nhớ lại câu chuyện của anh bạn đã từng kể cho tôi nghe năm ngoái. Anh là trưởng phòng một công ty lớn nên luôn bận rộn, anh thường xuyên dự các buổi họp và phải trực vào cuối tuần. Có lần cô giáo của con gái anh gửi thư mời gặp mặt phụ huynh. Lâu nay vợ anh luôn lo việc này, nhưng không hiểu sao lần này trong giấy mời ghi rõ là mời anh tới dự. Chắc có chuyện quan trọng nên anh buộc phải thu xếp công việc để tới trường gặp cô. Cô giáo đưa cho anh một bức vẽ và nói: “Đây là bức tranh con gái anh đã vẽ khi tôi yêu cầu cháu vẽ về gia đình của mình, anh xem đi”. Anh bạn nhìn vào bức tranh một lúc rồi tỏ ra buồn rầu vì trong bức tranh không có bóng dáng người cha. “Đó là lý do tôi mời anh đến đây. Tôi đã hỏi con gái anh là bố em đâu. Cô bé trả lời rằng chẳng bao giờ bố em ở nhà nên em không vẽ bố vào bức tranh này”, cô giáo nói. Anh đau đớn hiểu ra tất cả. Từ đó, anh thay đổi lịch làm việc, chú ý quan tâm đến gia đình và con gái nhiều hơn. Anh trở thành một doanh nhân thành đạt và bên cạnh anh luôn có vợ và những đứa con ngoan ngoãn.
Tuyết Ngọc _ Người Lao Động

No comments: